3 Việc Ta Có Thể Làm Sáng Danh Chúa Nếu Phải Vào Khu Thu Dung F0

Bị nhiễm Covid, trở thành F0 là điều chẳng ai muốn. Nhưng dịch bệnh thế này, ai không may mắn đều có thể bị. Trong ý Chúa, Cơ Đốc nhân cũng phải chịu những thử thách chung của loài người (1 Cô-rinh-tô 10:13) nên cũng có thể bị nhiễm, thậm chí sẽ có người được Chúa cho “ra đi và về ở với Đấng Christ là điều tốt hơn rất nhiều” (Phi-líp 1:23). Dẫu vậy, trong nguy có cơ, bị thành F0 phải vào khu thu dung tất nhiên là điều xấu, nhưng nó cũng là một cơ hội rất tốt để chia sẻ Tin Lành và niềm hy vọng phước hạnh về sự sống đời đời trong Chúa Giê-xu Christ cho những người đang cần nó nhất. Vậy nên đây là 3 việc ta có thể làm sáng danh Chúa trong khu thu dung nếu lỡ có phải vào:

1. Thể hiện tình yêu thương của Chúa với người lân cận mình

Báo Vnexpress.net miêu tả một khu thu dung F0 với đặc điểm sau

“Do khu thu dung chỉ có 2 bác sĩ và một điều dưỡng chăm sóc cho hơn 300 bệnh nhân nên công tác tổ chức cũng phải thay đổi. Nhân viên y tế sẽ nhờ những F0 không triệu chứng trẻ tuổi, khoẻ mạnh theo dõi sức khoẻ người lớn tuổi, có bệnh nền ở chung phòng.”
https://vnexpress.net/khu-dieu-duong-cho-f0-4341921.html

Với đặc điểm trên, ta thấy khu thu dung là một nơi lý tưởng để thể hiện tình yêu thương với người lân cận theo lời Chúa (Mác 12:31). Có rất nhiều nan đề, nhiều cơ hội phục vụ, và ta không bị bận rộn với những công việc đời sống thường ngày. Do đó, nếu Chúa cho ta còn khỏe, hãy cố gắng thể hiện tình yêu thương của Ngài cho những người xung quanh để làm sáng danh Chúa. Biết đâu Chúa sắp sẵn ta vào đây để làm những việc lành này (Ê-phê-sô 2:10)?

2. Cầu nguyện cho mọi người xung quanh

Vậy, hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau để anh em được lành bệnh. Lời cầu nguyện của người công chính có quyền năng và rất linh nghiệm.” – Gia-cơ 5:16

Bên cạnh việc chăm sóc thì cầu nguyện là điều ta có thể làm cho người xung quanh. Xét cho cùng, bệnh thì nguy hiểm, mà cả trăm người mới được một bác sĩ. Lúc này con người thật chỉ còn biết nương nhờ lòng thương xót của Chúa. Và ta hãy đứng vào nơi sứt mẻ mà kết nối Đức Chúa Trời với những người chưa biết Ngài nhưng lại đang rất cần quyền năng của Ngài bằng việc cầu thay cho họ. Đừng chỉ thăm hỏi hay giúp đỡ, mà hãy hỏi người xung quanh rằng ta có thể cầu nguyện cho xin Chúa thương xót cứu chữa cho họ được không? Đẹp ý Ngài, Chúa sẽ chữa lành. Đây có thể là điều tốt nhất ta có thể làm cho bệnh của họ.

3. Chia sẻ và làm chứng về sự bình an và niềm hy vọng về sự sống đời đời trong Chúa Giê-xu Christ

…hãy tôn cao Đấng Christ là thánh, là Chúa trong lòng anh em. Luôn sẵn sàng để trả lời những kẻ chất vấn về niềm hi vọng trong anh em, nhưng phải ôn tồn và trân trọng.” – I Phi-e-rơ 3:15

Tại nơi ranh giới giữa sự sống cái chết và mọi người nằm chờ xem mình sẽ đi đâu, Cơ Đốc nhân có dịp làm chứng về sự bình an và niềm hy vọng của mình trong Chúa Giê-xu. Đó là sự bình an mà trần thế ko thể ban, sự bình an ở giữa phong ba cuộc đời, cả khi ở giữa sự sống và cái chết. Chúng ta có sự bình an này vì ta biết Chúa ở cùng mình, và mình sống hay chết là trong sự tể trị của Chúa. Ta không sợ cái chết vì tội lỗi của mình đã được Chúa Giê-xu trả thay trên thập tự giá. Nhờ đó, sau khi chết, linh hồn ta sẽ không chịu phán xét và trừng phạt nơi lửa đời đời cùng với Sa-tan (Ma-thi-ơ 25:41), mà lại được sống đời đời nơi thiên quốc cùng với Chúa Giê-xu, trong trời mới đất mới hoàn hảo mà Chúa sẽ tạo dựng cho những ai yêu mến Ngài (Ê-sai 65:17).

Và quan trọng hơn, sự bình an này sẽ đến với bất kỳ ai tin nhận sự cứu rỗi của Chúa Giê-xu và kêu cầu lên Ngài, “vì ai kêu-cầu danh Chúa thì sẽ được cứu” (Rô-ma 10:13). Trại thu dung là nơi của những người cần được chia sẻ Tin Lành này nhất, vì có thể đây là cơ hội cuối cùng của họ. Vậy nên, chúng ta hãy dùng cơ hội này để chia sẻ Tin Lành này với người xung quanh, để họ cũng có được sự bình an và hy vọng về sự sống đời đời trong đấng Christ như ta.

Vậy nếu lỡ có thành F0 và phải vào khu thu dung, ta hãy tận dụng cơ hội này để (1) thể hiện tình yêu thương của Chúa với người lân cận và (2) cầu nguyện cho họ. Quan trọng nhất, ta hãy (3) chia sẻ và làm chứng về sự bình an và niềm hy vọng về sự sống đời đời của mình trong Chúa Giê-xu Christ cho những người xung quanh, là những người đang rất cần nghe Tin Lành.

Đó là 3 điều ý nghĩa nhất mà ta có thể làm cho người xung quanh và cho Chúa trong khu thu dung, cũng bất kỳ chỗ nào mà ta có cơ hội.

Richard Huynh